Header Ads

Header ADS

Tháng Cố Ngựa Sapa

  Một trong những món ăn đặc sản Sapa nổi tiếng đó chính là thắng cố. Vậy thắng cố là gì? Cách nấu như thế nào? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu về món ăn ngon đặc sản của vùng núi Tây Bắc này. Tại sao khi đi du lịch tại Sapa nhất định phải thử món ăn này. 

Thắng cố là gì? Đây là món ăn đặc trưng mang đậm nét văn hóa truyền thống của người dân tộc H’mông. Đây là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc sau đó du nhập vào Việt Nam. Nó được biết tới qua cách chế biến của người dân vùng Tây Bắc.

Thực chất món ăn này là tên gọi khác của thịt ngựa. Sau dần người ta còn sử dụng thịt bò, thịt lợn hay thịt trâu để làm món ăn ngon này. Tính tuổi đời thì món ăn này đã có từ rất lâu đời khoảng 200 năm trước khi người H’Mông về vùng Tây Bắc cư trú 

Thắng cố ngựa là món ăn ngon nổi tiếng được rất nhiều du khách yêu thích và dành tình cảm đặc biệt khi tới đây du lịch. So với các món ăn thắng cố khác thì món ăn này của Sapa có hương vị độc đáo riêng. Chính điều này đã tạo nên sự ấn tượng đặc biệt đối với du khách khi thưởng thức món ngon này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.