Header Ads

Header ADS

Bản Tả Phìn Sapa

 Bản Tả Phìn cách thị trấn Sapa khoảng hơn 10km về phí Tây Bắc, khi đến đây du khách sẽ bị Tả Phìn cuốn hút bởi phong cảnh thiên nhiên còn nguyên sơ, những thửa ruộng bậc thang tầng lớp, những dòng suối ôm lấy xóm làng, khám phá hang Tả Phìn nổi tiếng… Đến đây khách du lịch cũng có cơ hội trực tiếp tắm lá thuốc của dân tộc Dzao đỏ, Mông…

Bản Tả Phìn – Sapa

Đến với bản Tả Phìn Sapa, khách du lịch sẽ hiểu thêm về những phong tục, tập quán, nếp sống đời thường của cộng đồng dân tộc nơi đây. Những tập tục sinh hoạt văn hóa truyền thống của đồng bào Dzao đỏ đã được khôi phục và dàn dựng thành những tiết mục biểu diễn dành cho khách du lịch như: nghi lễ cưới, nghi lễ múa “Bai Tram”, “bắt ba ba”, “múa chuông”, hát giao duyên…; người Mông có lễ hội ăn thề, lễ cúng giải hạn, lễ cúng làng và đặc biệt là lễ hội Gầu Tào.

Bản Tả Phìn là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Dzao Đỏ

Thổ cẩm là một món quà không thể thiếu được cho du khách mỗi lần đặt chân tới Sapa. Ðối với người dân tộc vùng cao, thổ cẩm không chỉ để dùng trang trí, tô điểm thêm cho sắc đẹp mà còn là vật kỷ niệm của tình yêu hay trong ngày cưới của các đôi trai gái. Những đường nét hoa văn thể hiện trên tấm thổ cẩm là những tinh hoa của nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc làm cho thổ cẩm Sapa không thể hoà lẫn được với bất cứ sản phẩm thổ cẩm của vùng nào.

Khu vực Hang Tả Phìn

Ngày nay bản Tả Phìn là một điểm dừng chân ưa thích của du khách đến với Sapa đặc biệt là các bạn yêu thích loại hình du lịch trekking mạo hiểm. Từ trung tâm thị trấn Sapa bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô theo đường mòn xuống bản rồi gửi xe tại bến đỗ đi bộ thăm bản, để thuận tiện và đơn giản nhất bạn nên đặt các tour du ịch Sapa khởi hành hàng ngày, bạn sẽ được các đơn vị tổ chức tour sắp xếp xe đưa đón và hướng dẫn bạn để có thể thăm quan khám phá các bản làng trọn vẹn nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.